Chi phí mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? chi tiết từ A-Z

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán trà sữa bao gồm những khoản nào? Liệu số vốn đầu tư từ 10 triệu đồng có đủ để bạn bắt đầu kinh doanh một quán trà sữa thành công không? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất. Cùng Nội thất Trường Sa tìm hiểu ngay nhé!

Các khoản chi phí mở quán trà sữa cơ bản bạn cần biết

Mở quán trà sữa là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, thu hút nhiều người trẻ quan tâm, lựa chọn kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doannh trà sữa thành công, bạn cần trả lời được câu hỏi: Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán trà sữa bao gồm những khoản nảo?

Phí thuê mặt bằng

Đây là khoản chi phí quan trọng nhất, chiếm đến 30% trong tổng chi phí mở quán trà sữa. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh sẽ phụ thuộc vào vị trí, quy mô quán, giá thuê tại địa điểm bạn muốn mở quán. 

Tất nhiên những khu vực đông dân cư, giao thông đi lại thuận tiện, sẽ có mức giá cao hơn các vị trí trong ngõ nhỏ, hẹp. Thông thường, giá ở những vị trí “vàng” này sẽ dao động từ 15 – 25 triệu/tháng. Còn các vị trí trong ngõ nhỏ hoặc khu vực ngoại thành sẽ có giá thuê từ 5 – 10 triệu đồng/tháng.

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (5)
Chi phí thuê mặt bằng quán trà sữa

Chi phí thiết kế, trang trí quán

Thiết kế, trang trí không gian quán trà sữa bắt mắt, ấn tượng sẽ thu hút đông đảo khách hàng ghé qua quán của bạn. Do đó, việc thuê đơn vị thiết kế thi công quán trà sữa là vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên, chi phí thiết kế và trang trí quán trà sữa khá tốn kém, mất ít nhất khoảng 20 – 30 triệu đồng. Chi phí này phụ thuộc vào các yếu tố như: Quy mô quán, phong cách thiết kế, vật liệu sử dụng,…

Chi phí mua bàn ghế quán trà sữa

Chi phí mở 1 quán trà sữa cũng phụ thuộc khá nhiều vào các món đồ nội thất như bàn ghế quán trà sữa, rèm cửa, đèn trang trí,…Đặc biệt, bộ bàn ghế là món đồ nội thất mang đến sự thoải, tiện lợi cho khách hàng và tăng tính thẩm mỹ cho quán. Do đó, khi mua bàn ghế quán trà sữa bạn cần lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, bền bỉ cũng như tiết kiệm nguồn vốn đầu tư. 

Để mua bàn ghế quán trà sữa giá rẻ mà đẹp, bền bỉ, bạn có thể liên hệ với tới Nội thất Trường Sa qua hotline: 0986.625.256 để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay!

Chi phí nguyên liệu

Nguyên liệu là yếu tố quyết định chất lượng và hương vị trà sữa của thương hiệu bạn. Do đó, bạn cần lựa chọn nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chi phí mua nguyên liệu cho mỗi lần nhập dao động từ 2.000.000 – 5.000.000đ, tùy thuộc vào các yếu tố như: Quy mô quán, số lượng mua, giá cả thị trường, nhà cung cấp,…

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (4)
Chi phí mua nguyên liệu quán trà sữa

Phí đăng ký kinh doanh

Trước khi bắt đầu mở quán trà sữa, bạn cần hoàn tất cả thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Chi phí này sẽ bao gồm lệ phí, giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm,… Chi phí cho khoản này sẽ dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng. 

Thuê nhân viên

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này. Trong đó, chi phí thuê nhân viên hàng tháng cũng nằm trong tổng số vốn mà bạn cần phải tính toán trước khi mở quán trà sữa. Số lượng nhân viên sẽ phụ thuộc vào quy mô quán. Thông thường, chi phí thuê nhân viên sẽ dao động từ 4.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng (Tùy theo vị trí, thời gian làm việc và kinh nghiệm,… mức lương sẽ có sự khác nhau).

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (2)
Chi phí thuê nhân viên

Mua phần mềm quản lý

Một yếu tố tưởng như không cần thiết nhưng lại góp phần vào sự thành công của quán chính là đầu tư mua phần mềm quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh hằng ngày, theo dõi doanh thu, theo dõi nguyên liệu,… Chi phí mua phần mềm quản lý có giá từ 170.000 – 249.000 đồng/tháng.

Chi phí marketing

Xây dựng chiến lược Marketing để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bạn có thể thực hiện chiến lược marketing qua các nền tảng mạng xã hội, website. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các hình thức marketing offline như phát tờ rơi, tổ chức khai trương, triển khai chương trình khuyến mãi,…. Chi phí marketing sẽ phụ thuộc vào từng chiến lược marketing của bạn.

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (3)
Chi phí marketing quán trà sữa

Các khoản chi phí khác

Ngoài các khoản chi phí mở quán trà sữa mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bạn cũng cần dự trù thêm một số khoản chi phí khác, bao gồm: Phí điện nước, internet, vệ sinh, bảo trì dụng cụ,… Tuy các khoản chi phí này khó xác định, nhưng vốn đầu tư cho những khoản này không hề nhỏ. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để không hao hụt nguồn vốn đầu tư ban đầu.

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn?

Để biến ý tưởng mở quán trà sữa thành hiện thực, bạn cần tính toán số vốn ban đầu và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý. Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về số vốn mở quán trà sữa từ 0 đồng trở lên.

Vốn mở quán trà sữa từ 0 đồng

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, thắc mắc. Kể cả khi lựa chọn loại hình kinh doanh online thì bạn cũng phải tính toán chi phí trước khi bắt đầu.

Với số vốn từ 0 đồng đến 10 triệu đồng, bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tik Tok, Instagram,…  để tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Với hình thức này bạn có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như: tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, phí đầu tư bàn ghế, trang trí quán,… Thay vào đó, bạn sẽ phải đầu tư vào thiết bị pha chế, nguyên liệu và marketing,…

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (1)
Vốn mở quán trà sữa từ 0 đồng

Chi phí mở một quán trà sữa nhỏ 50 triệu

Chi phí mở 1 quán trà sữa nhỏ là bao nhiêu? 50 triệu là con số phù hợp để bạn đầu tư kinh doanh. 

Với chi phí mở một quán trà sữa khoảng 50 triệu, bạn có thể thuê mặt bằng nhỏ từ 20 – 25m2, phục vụ tối đa 15 khách/lượt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mô hình quán trà sữa mang đi, mô hình này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và đầu tư nội thất đáng kể. 

Với vốn đầu tư mở quán trà sữa khoảng 50 triệu, chi phí dự kiến cho các khoản như sau: 

  • Tiền thuê mặt bằng, trang trí quán: Từ 20 – 25 triệu. 
  • Nội thất quán trà sữa: Khoảng 15 triệu. 
  • Nguyên liệu pha chế: Từ 1 – 2 triệu
  • Các khoản chi phí khác: 5 triệu

Chi phí mở 1 quán trà sữa khoảng 100 triệu

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Nội Thất Trường Sa xin trả lời: Với số vốn khoảng 100 triệu đồng là bạn đã có thể mở một quán trà sữa với mặt bằng rộng rãi rồi. 

Các khoản chi phí mở quán như sau:

  • Thuê mặt bằng: 10 – 15 triệu đồng/tháng ( diện tích từ 25- 50m2) ở vị trí thuận lợi.
  • Trang trí lại quán trà sữa: 5 – 10 triệu đồng. 
  • Đầu tư nội thất quán trà sữa: Khoảng 30 triệu đồng (Bàn ghế, đèn trang trí, quầy bar, kệ tủ,…)
  • Thiết bị, dụng cụ pha chế: Từ 13 – 15 triệu đồng. 
  • Mua nguyên liệu: Khoảng 3 triệu/lần nhập.

Như vậy, tổng chi phí để mở 1 quán trà sữa nhỏ sẽ rơi vào khoảng 75 triệu đồng (Chi phí chưa bao gồm tiền cọc mặt bằng, thuê nhân viên hàng hàng tháng, phí điện, nước, wifi,…) 

Vốn mở quán trà sữa từ 200 triệu trở lên

Chi phí mở quán trà sữa trên 200 triệu. Đây là số vốn hoàn toàn “vừa đủ” để mở một quán trà sữa rộng rãi, ở vị trí đắc địa. Với 200 triệu trong tay, bạn có thể tìm mặt bằng ở các khu vực gần trường học, văn phòng, trung tâm thương mại hay những trên những con phố nhộn nhịp, đông người qua lại. 

Hơn thế nữa, 200 triệu cũng là con số để bạn kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền. Khi lựa chọn mô hình này bạn sẽ được chuyển giao công nghệ, trang thiết bị, nhà cung cấp nguyên liệu,… Chủ quán cũng không phải lo lắng đến việc marketing, vì việc này cũng sẽ do thương hiệu nhượng quyền thực hiện.

chi-phi-mo-quan-tra-sua-can-bao-nhieu-von (6)
Vốn mở quán trà sữa từ 200 triệu trở lên

Hy vọng với những chia sẻ từ Nội Thất Trường Sa bạn đã có cầu trả lời rõ ràng cho câu hỏi: Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán trà sữa bao gồm những khoản nào? Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh trà sữa nhé. 

>>>Xem thêm: Tư vấn cách thiết kế quán trà sữa đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *