Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng siêu lợi nhuận

Mô hình cafe ăn sáng hiện đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng hiệu quả. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn.

Mách bạn kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng thu lợi nhuận khủng

Để mở quán cà phê kết hợp ăn sáng mang lại lợi nhuận cao, chắc chắn bạn sẽ cần những kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng hữu ích dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Đối với địa điểm mở quán cafe ăn sáng, bạn nên ưu tiên những vị trí đắc địa như: Khu tập trung nhiều văn phòng, trường học, khu công nghiệp,… để thu hút lượng khách hàng ổn định. Địa điểm thuê cần đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện và có chỗ để xe cho thực khách. Nếu có thêm không gian vỉa hè rộng rãi, thì quá tuyệt vời! Đây là một trong những kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng, quyết định đến sự thành công của bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-an-sang (7)
Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Xây dựng thực đơn đa dạng

Thực đơn đa dạng là điểm cộng thu hút khách hàng đến với quán cà phê kết hợp ăn sáng. Theo đó, bạn cần xây dựng thực đơn đa dạng, bao gồm các loại đồ ăn và thức uống, sau đó định giá sản phẩm hợp lý.

Dưới đây là thực đơn phổ biến tại các quán cafe ăn sáng để bạn tham khảo thêm:

Món ăn:

    • Bánh mì: Bánh ngọt, bánh mì kẹp trứng, pate, thịt nguội,…
    • Xôi: Xôi gấc, xôi đỗ đen, xôi trắng,…
    • Phở, bún: Phở bò, phở gà, Bún bò Huế, bún chả,…
    • Mỳ ý: Mỳ ý sốt cà chua, mỳ ý hải sản,…
    • Các loại sữa: Sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành,…

Thức uống:

    • Các loại cafe: Cafe đen, cafe sữa, espresso, capuchino, latte, macchiato, mocha,..
    • Nước trái cây: Nước cam, nước chanh leo, nước ép dứa,…
    • Sinh tố: Sinh tố xoài, sinh tố bơ, sinh tố mãng cầu,…

Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán hướng đến, bạn có thể định giá sản phẩm sao cho phù hợp. Thông thường, các quán cà phê kết hợp ăn sáng hiện nay có bảng giá dao động từ 15.000 – 50.000đồng/sản phẩm. 

Ví dụ: Bánh mì trứng sẽ bán với giá 15.000đ đối với học sinh/sinh viên, 25.000đ đối với những người đi làm. Các món phở/bún/miến sẽ có giá từ 25.000 – 45.000đ/tô. Các loại cafe và nước trái cây sẽ có giá từ 25.000 – 50.000đ/cốc,…

Tạo không gian quán ấn tượng

Một quán thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng đồ ăn, thức uống mà còn là cảm giác và trải nghiệm mà khách hàng nhận được. Trong đó, bàn ghế cafe là một  trong những yếu tố góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian và mang lại sự thoải mái cho khách hàng. 

Bạn có thể lựa chọn bộ bàn ghế gỗ, bàn ghế khung sắt, bàn ghế nhựa,… tùy theo phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng của quán. Tuy nhiên, khi chọn mua bàn ghế bạn nên tham khảo ở các địa chỉ uy tín, để đảm bảo chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Nội Thất Trường Sa là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Hãy liên hệ tới hotline: 0986.625.256 để được tư vấn, đặt hàng ngay hôm nay nhé!

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-an-sang (4)
Tạo không gian quán cafe kết hợp ăn sáng ấn tượng

Marketing hiệu quả

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng mang lại lợi nhuận cao chính là xây dựng chiến lược marketing bài bản. 

Một trong những chiến marketing hiệu quả chính là tận dụng mạng xã hội và website để quảng bá thương hiệu của bạn. Việc đăng tải các hình ảnh món ăn, thức uống và không gian bắt mắt lên nền tảng như Tik tok, Instagram, Facebook,… có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, việc xây dựng một trang web chuyên nghiệp về thông tin sản phẩm, thời gian hoạt động, địa chỉ,… cũng rất quan trọng để tạo dựng uy tín cho thương hiệu của quán. 

Bên cạnh các hình thức trên thì bạn có thể xây dựng chiến lược marketing offline như phát tờ rơi, banner,… để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, các chương trình combo, khuyến mãi là không thể thiếu. Ví dụ: Giảm giá 10% với hóa đơn trên 100k, bán các loại nước ép đồng giá 25k, combo xôi + sữa đậu 20k, combo bánh mì + cafe 40k,…

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-an-sang (3)
Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho quán

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng thành công thường đi kèm với việc nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện qua các yếu tố sau:

    • Đội ngũ nhân viên được đào tạo một cách chuyên nghiệp, có kiến thức về sản phẩm. Nhân viên cần nắm rõ các loại cà phê, thức uống và món ăn sáng để tư vấn khách hàng một cách tốt nhất. 
    • Nhân viên quán cần có thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình và lắng nghe ý kiến của khách hàng.
    • Đảm bảo rằng thực đơn của quán ăn kết hợp cafe được chế biến từ nguyên liệu chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 
    • Một số điều cần lưu ý: Các món ăn sáng như bánh mì, ngô luộc, khoai luộc,… nên kèm theo giấy ăn, không bọc đồ ăn bằng giấy có màu đục. Luôn luôn hỏi khách trước khi thêm gia vị như: Tương ớt, tương cà, hành khô, mắm,…
    • Chú ý ưu tiên khách hàng đến trước.
    • Đảm bảo đồ ăn còn nóng hổi khi đến tay khách hàng.
    • Trang bị tivi để thực khách theo dõi bản tin buổi sáng,…

Bí quyết tránh thất bại khi mở quán cà phê kết hợp ăn sáng

Để tránh những thất bại khi mở quán cà phê kết hợp ăn sáng bạn cần lưu ý 3 điều sau.

Không để hết món

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng mang lại lợi nhuận cao chính là không để tình trạng hết món. Hết món không chỉ làm mất khách mà còn ảnh hưởng đến uy tín của quán. Nếu để tình trạng hết món có thể khiến cho thực khách cảm thấy thất vọng và không muốn quay lại lần thứ 2. Vì vậy, hãy nhập nguyên liệu đủ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Để tránh lãng phí và hạn chế tình trạng hết hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý kho hàng để theo dõi nguồn nguyên liệu tồn kho. Phần mềm này sẽ tự động cảnh báo khi sắp hết nguyên liệu để bạn có thể kịp thời nhập hàng về.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-an-sang (5)
Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng hiệu quả là không để tình trạng hết món

Không mở cửa trễ

Việc mở cửa đúng giờ hoặc sớm hơn thời gian quy định là một điều rất quan trọng. Đối với quán cafe ăn sáng hướng đến khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, bạn  nên mở cửa từ lúc 6h sáng, như vậy sẽ giúp khách hàng kịp thời gian đi học một cách thoải mái. 

Nếu quán của bạn hướng đến những khách hàng đi làm thì việc mở cửa từ 7h sáng là lựa chọn lý tưởng, họ có thể ghé qua quán của bạn trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn. Đây chính là kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng từ những người đi trước, những người đã thành công trong lĩnh vực này.

Giá cả hợp lý

Giá cả hợp lý là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến với quán của bạn. Theo đó, giá cần phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu và phù hợp với giá chung của thị trường. 

Nếu giá quá cao có thể khiến khách hàng cảm thấy e dè và dễ bị so sánh với các quán khác. Để tránh điều này, bạn có thể triển khai các chương trình khuyến mãi, combo để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho quán. Điều này vừa giúp khách hàng hài lòng với giá cả, vừa giúp họ có cơ hội để thử nhiều món hơn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-an-sang (2)
Giá cả hợp lý là một trong những yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng

Như vậy, quán cafe ăn sáng là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công, việc trau dồi thêm kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng là điều không thể thiếu. Trong đó, bạn cần phải chú trọng đến các yếu tố như: Địa điểm kinh doanh, xây dựng menu, tạo điểm nhấn cho quán, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả,… Hy vọng những chia sẻ từ Nội thất Trường Sa sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh quán cafe kết hợp ăn sáng. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *