59+ Mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, xu hướng 2024

Bạn muốn thiết kế sân vườn đẹp đơn giản để có một không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình mình? Hãy tham khảo ngay 59+ mẫu thiết kế sân vườn mà đẹp tại Nội Thất Trường Sa. Với sự đa dạng về phong cách từ hiện đại cho đến cổ điển, các mẫu thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để nâng tầm không gian sống của mình. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Các mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, xu hướng 2024

Dưới đây là các mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản được Nội Thất Trường Sa tổng hợp lại. Xin mời bạn cùng tham khảo và lựa chọn thiết kế phù hợp cho gia đình mình.

Mẫu sân vườn phong cách tropical

Một sân vườn đẹp theo phong cách tropical thực sự là điều mà nhiều người mơ ước. Điểm đặc trưng của mẫu thiết kế sân vườn đẹp tropical chính là việc trồng rất nhiều loại cây khác nhau, từ cây dừa, cây chuối, cho đến các loại cây cọ, cây tre,… Tại đây, bạn sẽ như lạc vào một khu rừng nhiệt đới xanh mát trong chính sân vườn của mình.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (5)
Mẫu 1
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (11)
Mẫu 2
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (10)
Mẫu 3
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (9)
Mẫu 4
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (8)
Mẫu 5
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (7)
Mẫu 6
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (6)
Mẫu 7

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản có hồ cá koi

Cá Koi là loại cá có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo quan niệm của người Nhật thì loài cá này sẽ mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Không những thế, khi thiết kế sân vườn đẹp hồ cá Koi, gia đình bạn sẽ có một không gian thư giãn tuyệt vời. Khi được nhìn ngắm những chú cá đầy màu sắc bơi lội, chắc chắn sẽ giúp tinh thần bạn vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều. 

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (4)
Mẫu 8
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (3)
Mẫu 9
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (2)
Mẫu 10
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (30)
Mẫu 11

Mẫu thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Điểm đặc trưng của mẫu thiết kế sân vườn đẹp phong cách Nhật Bản chính là sự tối giản nhưng tinh tế. Các chi tiết trang trí như: Đèn đá, bàn đá tự nhiên, cây bonsai, cây tùng vạn niên,… Tất cả đều mang đậm nét văn hóa, kiến trúc của đất nước mặt trời mọc. 

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (32)
Mẫu 12
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (31)
Mẫu 13
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (29)
Mẫu 14
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (28)
Mẫu 15
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (27)
Mẫu 16
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (26)
Mẫu 17

Mẫu sân vườn đẹp phong cách Trung Quốc

Đối với mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phong cách Trung Quốc thì hội tụ đủ 3 yếu tố đó là nước, đá và cây. 

Theo đó, mẫu sân vườn này thường thiết kế dòng nước chảy tự nhiên, tạo ra những âm thanh dữ dội và mạnh mẽ. Cây xanh trong sân vườn Trung Quốc chủ yếu sử dụng các loại cây như: Liễu, tường vi, cây bonsai, hoa mẫu đơn,… Còn đá thì thường thiết kế tạo thành đường đi uốn khúc quanh co, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể sân vườn. 

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (25)
Mẫu 18
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (24)
Mẫu 19
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (23)
Mẫu 20
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (22)
Mẫu 21
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (21)
Mẫu 22

Mẫu sân vườn đồng quê Việt Nam

Nếu bạn yêu thích sự bình dị, gần gũi lựa chọn mẫu thiết kế sân vườn đơn giản mà đẹp phong cách đồng quê Việt Nam là phù hợp nhất. 

Đặc trưng của mẫu thiết kế này là những hình ảnh gần gũi của làng quê Việt như: bụi chuối, hàng cau, chum nước,… Lối đi thường thiết kế bằng gạch hoặc sỏi đá. Phong cách này được thiết kế không quá cầu kỳ, thể hiện được sự thô mộc, dân dã của làng quê Việt Nam.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (20)
Mẫu 23
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (19)
Mẫu 24

Mẫu sân vườn đẹp phong cách cổ điển Châu Âu

Với những ai yêu thích phong cách cổ điển thì nên tham khảo mẫu sân vườn Châu Âu. 

Điểm nhấn nổi bật trong sân vườn cổ điển Châu Âu chính là đài phun nước, đồ gốm, bức tường trắng,… Ngoài ra, khi thiết kế sân vườn này không thể thiếu các loại cây hoa bụi, cây dây leo, thảm cỏ, nhà chòi sân vườn, bộ bàn ghế gang đúc,… Tất cả đều mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (18)
Mẫu 25
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (15)
Mẫu 26
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (13)
Mẫu 27
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (12)
Mẫu 28

Thiết kế sân vườn đẹp phong cách hiện đại

Bên cạnh các mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản kiểu Nhật, Trung Hoa, sân vườn Châu Âu, sân vườn nhiệt đới, … thì mẫu sân vườn phong cách hiện đại ngày càng được ưa chuộng. Mẫu thiết kế này thường được thiết kế – thi công ở các sân vườn biệt thự, những ngôi nhà phố có khoảng sân vườn nhỏ,… 

Điểm nhấn trong phong cách này chính là sử dụng các loại vật liệu hiện đại như: Sàn gỗ nhựa, bê tông, kim loại,… Với các món đồ ngoại thất quen thuộc như: Xích đu, bàn ghế sắt, giỏ hoa, chậu cây cảnh,… 

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (41)
Mẫu 29
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (40)
Mẫu 30
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (39)
Mẫu 31
thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (38)
Mẫu 32

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế quán cafe sân vườn đẹp

Những nguyên tắc khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Để thiết kế sân vườn đơn giản mà đẹp, bạn cần lưu ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau:

Sự lặp lại

Trong nguyên tắc thiết kế sân vườn đẹp, sự lặp lại được thể hiện qua các yếu tố như chủng loại, kích thước, màu sắc, kết cấu,… tạo nên sự hài hòa và thống nhất cho sân vườn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng lặp lại các chậu hoa cùng chủng loại hoặc trồng các loại cây có màu lá tương đồng để tạo điểm nhấn.

Sự đa dạng

Một khu vườn được thiết kế đẹp mắt sẽ được kết hợp bởi các loại cây, hoa, thảm chứ không chỉ hoàn toàn là cây xanh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các yếu tố khác như: Đá, sỏi, hồ nước,… để tạo nên một khu vườn đẹp, sinh động hơn.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (37)
Sự đa dạng giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho sân vườn

Sự cân bằng

Cân bằng là yếu tố quan trọng khi thiết kế sân vườn. Có hai dạng cân bằng mà bạn có thể áp dụng là: Cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng. 

    • Cân bằng đối xứng: Với nguyên tắc này bạn có thể sử dụng các loại cây bụi trồng đối xứng nhau để làm hàng rào, tường nhà hoặc tạo điểm nhấn cho sân vườn. 
    • Cân bằng bất đối xứng: Nguyên tắc này được thiết kế tự do, ngẫu nhiên, giúp tạo ra một sân vườn tự nhiên hơn. Ví dụ: Trong sân vườn Nhật thì các tảng đá, cây cối và lối đi có vẻ như được sắp xếp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, khi thiết kế chúng đã được tính toán rất kỹ để đạt được sự cân bằng. 

Điểm nhấn

Mỗi khu vườn đẹp được thiết kế đều cần có một điểm nhấn ấn tượng để thu hút mọi ánh nhìn. Theo đó, bạn có thể treo giỏ hoa đầy màu sắc rực rỡ, trồng khóm hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc, sử dụng bộ bàn ghế đá hoặc tạo một hồ nước nhỏ,…để tạo điểm nhấn cho không gian.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (34)
Thiết kế sân vườn đẹp cần có một điểm nhấn để thu hút sự chú ý

Một số lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Ngoài các nguyên tắc trên, bạn cần lưu ý thêm một số yếu tố dưới đây để tạo nên một sân vườn hoàn hảo nhất.

Chọn phụ kiện trang trí sân vườn

Phụ kiện trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho sân vườn. Bạn có thể sử dụng các loại phụ kiện trang trí khác nhau như đèn led quấn cây, bình gốm, chum nước, bàn ghế thư giãn,… để trang trí cho sân vườn nhà mình.

Các loại đá lát sân vườn

Sử dụng đá lát sân vườn sẽ giúp tạo lối đi và tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vườn. Có nhiều loại đá lát bạn có thể sử dụng như: Đá granite, đá bazan, đá cuội,… Mỗi loại đá có những ưu và nhược điểm riêng. Khi lựa chọn đá bạn nên cân nhắc xem độ bền và khả năng chống trơn trượt tốt. Ngoài ra, cần chọn màu sắc của đá phù hợp với tổng thể chung của sân vườn.

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (36)
Sử dụng gạch, đá lát sân vườn

Chọn bàn ghế sân vườn đẹp

Bàn ghế sân vườn là nơi để bạn thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm bàn ghế ngoài trời có kích thước phù hợp với diện tích sân vườn và chọn chất liệu chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt và dễ lau chùi, bảo quản.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn bộ bàn ghế nào phù hợp với không gian ngoài trời, hãy liên hệ tới Nội thất Trường Sa qua hotline: 0986.625.256 để được tư vấn, báo giá chi tiết nhất!

Thiết kế hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng sẽ góp phần tạo nên một không gian sân vườn đẹp, lung linh khi về đêm. Bạn có thể sử dụng nhiều loại đèn trang trí khác nhau như: Đèn led dây, đèn lồng, đèn treo,… để trang trí cho sân vườn của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lắp đặt đèn đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn. 

Lựa chọn cây xanh phù hợp

Lựa chọn cây xanh là yếu tố quan trọng khi thiết kế thi công sân vườn. Bạn nên chọn các loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu nơi mình sinh sống. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn các loại cây dễ trồng phù hợp khả năng chăm sóc của mình. Bạn có thể chọn cây theo giống, chiều cao, cây theo phong thủy hoặc theo sở thích của mình,…

thiet-ke-san-vuon-dep-don-gian (33)
Lựa chọn cây xanh phù hợp

Trên đây là các mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản, đa dạng phong cách từ sân vườn Nhật bản, sân vườn Trung quốc, sân vườn đồng quê Việt Nam cho đến sân vườn cổ điển Châu Âu,… Tất cả đều mang đến một không gian sân vườn độc đáo, mang nét đặc trưng riêng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các mẫu thiết kế sân vườn đẹp giá rẻ hoặc muốn đặt mua các món đồ ngoại thất, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *