Thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp và phong cách

Việc thiết kế quán quần áo đẹp sẽ giúp bạn định hình phong cách và mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất định. Nhất là việc thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng lên đáng kể. Nếu bạn chưa biết thiết kế và trang trí shop quần áo như thế nào, hãy theo dõi hết bài viết sau đây của chúng tôi nhé.


1. Lợi ích của việc thiết kế quán quần áo đẹp

Trước hết, bạn phải định hình được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng thông qua phong cách thiết kế quán quần áo đẹp của mình. 

Sau đó, xác định được việc thiết kế không gian nội thất sẽ mang đến những lợi ích gì. Khi biết được những ưu điểm này thì bạn càng có động lực để thiết kế cửa hàng quần áo của mình đẹp hơn.

thiết kế quán quần áo

1.1. Thiết kế quán quần áo đẹp tạo nên không gian ấn tượng

Lẽ dĩ nhiên, việc trang trí và tô điểm sẽ giúp cho không gian shop thời trang của bạn trở nên bắt mắt hơn.

Từ đó, thu hút được sự chú ý của khách hàng và tăng cơ hội kéo khách đến với shop của bạn.

Một cửa hàng thời trang làm đẹp cho khách hàng thì bản thân cửa hàng đó cũng phải đẹp trước tiên. Có như vậy mới tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng. 

thiết kế quán quần áo

1.2. Giảm chi phí thi công và sửa chữa shop thời trang sau này

Nếu bạn thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp và chỉn chu ngay từ đầu thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về sau. 

Trong một thời gian dài, bạn sẽ không phải lo lắng đến việc sửa chữa hay cải tạo lại cửa hàng.

Một khi đã sở hữu shop hợp với xu hướng của khách, bạn chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh của mình thôi là đủ.

1.3. Gián tiếp tăng doanh số bán hàng cho shop quần áo

Bằng cách bố trí và thiết kế quán quần áo đẹp, bạn có thể nhanh chóng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

thiết kế quán quần áo

Từ đó tạo thêm doanh thu cho cửa hàng một cách từ từ. Khi khách hàng vui vẻ mua sắm thì bạn có thể bán được nhiều hàng hơn. 

>>>Xem thêm: Thiết kế cửa hàng vàng bạc trang sức nhỏ

2. Những lưu ý khi thiết kế quán quần áo đẹp mà bạn nên nhớ

2.1. Lựa chọn phong cách trang trí cửa hàng quần áo phù hợp

Trước hết bạn cần định hình được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng thông qua phong cách thiết kế và trang trí của cửa hàng.

Có rất nhiều phong cách trang trí shop quần áo khác nhau, mỗi phong cách lại thích hợp một hoặc nhiều đối tượng.

– Phong cách hiện đại: gọn gàng và tinh tế là những gì phong cách này sở hữu. Chúng rất phù hợp với các kiểu nhà ống có chiều ngang hẹp. 

thiết kế quán quần áo

Nếu bạn kinh doanh dòng thời trang cao cấp hoặc dành cho đối tượng khách hàng từ 25 – 35 thì đừng bỏ qua phong cách này nhé.

Chúng có sức hút đặc biệt và đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của khách hàng.

– Phong cách thiết kế cổ điển: mang chút hơi hướng cổ xưa, thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp phong cách cổ điển ngay lập tức sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người.

Với tông màu trầm ấm áp sẽ giúp làm dịu đi tâm trạng của nhiều khách hàng. Họ sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi mua sắm ở cửa hàng của bạn.

thiết kế quán quần áo

– Phong cách trang trí shop quần áo tối giản

Decor shop quần áo theo phong cách tối giản sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không gian cho cửa hàng quần áo của bạn.

Nếu bạn bán các mặt hàng váy và đầm bèo nhún thì không nên chọn phong cách thiết kế này bởi chúng khá thô cứng và không phù hợp với những đường nét mềm mại của trang phục.

2.2. Trang trí mặt tiền cho cửa hàng thời trang

Vì diện tích mặt bằng nhỏ, shop của bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với các shop lớn có mặt bằng lớn. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian cũng như chi phí để đầu tư cho mặt tiền của cửa hàng.

thiết kế quán quần áo

Chỉ khi shop quần áo có mặt tiền được trang trí đẹp mắt và thu hút thì ánh mắt của khách hàng mới hướng về cửa hàng của bạn. Đây cũng là cơ hội để khách hàng bước vào cửa hàng của bạn nhiều hơn.

2.3. Lựa chọn màu sơn trung tính cho thiết kế quán quần áo đẹp 

Đặc điểm của thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp là đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Để có thể làm nổi bật những mặt hàng, bạn nên sử dụng các gam màu trung tính như màu trắng, màu kem, màu nâu hoặc màu pastel để trang trí tường và tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian kinh doanh.

2.4. Thiết kế ánh sáng bắt mắt

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế quán quần áo đẹp. Nhằm thu hút khách hàng và làm nổi bật sản phẩm của mình, bạn nên đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng từ trên cao chiếu xuống.

thiết kế quán quần áo

Bên cạnh đó cần tránh lắp hệ thống đèn chiếu ngang vì sẽ làm chói mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led âm trần hoặc đèn led âm trần để chiếu sáng không gian chung.

Cùng với đó kết hợp sử dụng một số đèn rọi  trang trí chiếu vào sản phẩm để tạo điểm nhấn.

Ánh sáng mà bạn sử dụng trong cửa hàng quần áo nên là ánh sáng vàng có tác dụng tạo không gian ấm cúng và sang trọng cho khách.

Với những cửa hàng thời trang nữ công sở hoặc thời trang nam thể thao bạn có thể sử dụng đèn ánh sáng trắng để tạo sự chỉn chu trong từng set đồ.

thiết kế quán quần áo

2.5. Lựa chọn giá treo đồ thông minh

Thay vì lựa chọn các hệ tủ đựng đồ có nhiều kiểu dáng như các shop lớn, bạn có thể lựa chọn những giá treo cố định trên tường hoặc giá treo có ngăn chứa để tiết kiệm diện tích cho không gian cửa hàng.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng chất liệu kệ trưng bày bằng gỗ thường thấy vừa tốn kém chi phí lại vừa chiếm dụng diện tích thì bạn có thể ưu tiên mẫu thiết kế quán quần áo đẹp của mình với các chất liệu hiện đại như nhôm hoặc sắt sơn tĩnh điện. 

Các chất liệu này vừa tạo sự đơn giản trong phong cách thiết kế vừa tiết kiệm chi phí mà không chiếm dụng quá nhiều diện tích.

thiết kế quán quần áo

2.6. Sắp xếp lối đi khoa học

Để tạo ra cảm giác thoải mái cho khách hàng có thể lựa chọn được những món hàng ưng ý khi đến với cửa hàng, bạn nên sắp xếp lối đi theo đường thẳng song song men theo các hệ giá treo. 

Với không gian nhỏ, bạn không nên bài trí giá treo tự do vì nó sẽ khiến cho không gian vốn đã nhỏ của bạn trở nên chật chội hơn.

2.7. Lưu ý kích thước của quầy thu ngân

Tùy vào mỗi không gian khác nhau mà bạn có thể bố trí quầy thu ngân làm sao để dễ dàng quan sát khách hàng mà không gây trở ngại đến việc bán hàng.

Điều quan trọng là phải thiết kế lối đi sao cho quầy thu ngân là góc cuối căn phòng giúp người mua có thể xem xét được hết các mặt hàng trong shop.

thiết kế quán quần áo

2.8. Phòng thử đồ

Phòng thử đồ là không gian rất cần thiết trong cửa hàng thời trang. Để tiện cho việc khách hàng chọn lựa và thử đồ, tốt nhất bạn nên bố trí phòng thay đồ ở vị trí riêng tư.

Lắp gương ở ngoài để khách hàng có thể thoải mái ngắm nghía mà không làm mất thời gian chờ đợi của các vị khách khác.

Một chiếc phông màu đỏ ở phía sau phòng thử đồ có tác dụng giúp cho thân hình của khách trở nên thon gọn và nổi bật hơn. 

2.9. Thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp với gương treo

Dùng gương trong các cửa hàng thời trang có diện tích nhỏ sẽ khiến cho căn phòng của bạn có cảm giác rộng rãi hơn. Cần ưu tiên sử dụng các tấm gương lớn và kê sát tường của shop để làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

thiết kế quán quần áo

Hạn chế sử dụng quá nhiều gương nhỏ vì sẽ làm cho cửa hàng càng trở nên chật chội hơn. 

3. Những mẫu thiết kế quán quần áo đẹp nhất hiện nay

3.1. Mẫu thiết kế quán quần áo nhỏ đẹp nhất hiện nay

Mẫu thiết kế cửa hàng này có tông màu chủ đạo là trắng và xám mang đến sự sang trọng và cao cấp. Cửa hàng trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn nhờ vào màu sắc tươi tắn của shop thời trang. 

Ngoài ra, chúng ta còn thấy màu vàng của sàn gỗ. Sàn nhựa giả gỗ có chi phí hợp lý, dễ lắp đặt và thi công, phù hợp với nhiều không gian shop quần áo khác nhau.

thiết kế quán quần áo

Về nội thất, những chiếc tủ xinh xắn màu trắng xen lẫn viền inox mạ vàng cao cấp giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

3.2. Mẫu thiết kế quán quần áo trẻ em phong cách ngộ nghĩnh

Đây là shop thời trang có diện tích chỉ khoảng 40m2 nhưng màu sắc của nó vô cùng dễ thương, phù hợp với các bé. 

Một sắc hồng ngọt ngào từ sơn tường cho đến những bộ váy xinh xắn. Nội thất đơn giản đặt ở hai bên tường và ở giữa tạo thành lối đi ở giữa căn phòng.

thiết kế quán quần áo

Vì là dòng thời trang trẻ em cao cấp nên ngoài yếu tố đẹp mắt, ngộ nghĩnh thì rất cần sự sành điệu trong không gian thiết kế của cửa hàng.

3.3. Mẫu thiết kế quán quần áo đẹp phong cách sang trọng

Điểm nổi bật của mẫu thiết kế showroom quần áo nam này là thiết kế sang trọng và lịch lãm. Việc sử dụng ánh sáng và sắp xếp các loại hàng hóa cũng được tính toán làm sao để tạo ra một tổng thể hoàn hảo nhất.

Ánh sáng trong cửa hàng này được bố trí một cách hợp lý giúp cho cửa hàng luôn nổi bật vào cả ban ngày và ban đêm. 

thiết kế quán quần áo

Nội thất tuy là một yếu tố phụ nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế quán quần áo đẹp. Với cửa hàng quần áo nam này, nội thất được tối giản một cách tối đa nhằm làm nổi bật các mặt hàng được trưng bày hơn.

3.4. Mẫu thiết kế quán quần áo nữ đẹp 

Một sự phối màu đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, mẫu thiết kế quán quần áo nhỏ nhưng không làm người nhìn cảm thấy chật chội. Khách hàng có thể thoải mái đi lại để xem hết sản phẩm của shop thời trang.

Cũng là tone màng vàng nhưng màu vàng trên các chi tiết kim loại tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian của shop.

Sàn nhà lát gạch sáng bóng và các mảng tường ốp đá vô cùng đẹp mắt.

thiết kế quán quần áo

Để tránh cảm giác nhàm chán, kiến trúc sư đã trang trí thêm những đường viền làm từ kim loại mạ vàng giúp không gian trở nên sắc nét và cuốn hút hơn.

Lời kết:

Trên đây, Nội Thất Trường Sa vừa giới thiệu cho bạn những mẫu thiết kế quán quần áo nam nữ, trẻ em đẹp nhất hiện nay. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề này, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0936 625 256 để được tư vấn và hỗ trợ.

>>>Xem thêm: Top 9 mẫu thiết kế cửa hàng điện nước đẹp hút khách

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *