Các phong cách thiết kế quán cafe nổi bật nhất 2024

Phong cách thiết kế quán cafe đẹp, độc đáo là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với quán cafe hay mở rộng chuỗi cafe của mình? Đừng bỏ qua các phong cách thiết kế quán cà phê ấn tượng nhất 2024 mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết nhé!

Các phong cách thiết kế quán cafe được yêu thích nhất 2024

Dưới đây là các phong cách thiết kế quán cafe đẹp, nổi bật nhất 2024. Xin mời bạn cùng tham khảo!

Phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách hiện đại chủ yếu tập trung vào các màu trung tính, từ màu sơn tường đến bàn ghế cafe, kệ tủ và các món đồ trang trí khác. Các món đồ nội thất trong quán được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, thanh thoát. Phong cách quán cafe hiện đại mang đến một không gian trẻ trung, năng động, phù hợp giới trẻ và những ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế.

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (22)
Mẫu 1
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (21)
Mẫu 2
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (6)
Mẫu 3

Phong cách tân cổ điển

Quán cafe phong cách tân cổ điển là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Phong cách này là sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại. Không gian quán được thiết kế với gam màu trầm ấm, các đồ nội thất thường có họa tiết hoa văn cầu kỳ, cùng chất liệu cao cấp. Điều này vừa thể hiện đẳng cấp, vừa tạo nên sức hút riêng biệt cho quán cafe này.

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (10)
Mẫu 4
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (8)
Mẫu 5
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (11)
Mẫu 6

Phong cách cafe vintage

Nổi bật trong mẫu thiết kế quán cafe phong cách vintage là gam màu trầm ấm, đồ nội thất cũ kỹ, mang đến một không gian đậm chất hoài cổ. Phong cách cafe vintage ghi điểm trong lòng thực khách bởi các món đồ mang đậm dấu ấn thời gian như: Tivi đen trắng, điện thoại bàn, máy may, chiếc xe cub,… mang đến một nét đẹp bình dị, hoài cổ. Quán này phù hợp với những ai mong muốn tìm kiếm chốn bình yên giữa phố thị ồn ào.

Mẫu 7
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (23)
Mẫu 8
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (8)
Mẫu 9
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (9)
Mẫu 10

Phong cách tối giản

Tối giản không có nghĩa là đơn điệu và nhàm chán. Phong cách thiết kế quán cafe này tập trung vào sự đơn giản, nhưng tinh thế. Chúng được thể hiện qua những bộ bàn ghế cafe có kiểu dáng đơn giản, loại bỏ những chi tiết rườm rà và đề cao công năng sử dụng. Ngoài ra, gam màu chủ đạo trong quán này là màu trung tính, cùng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. 

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (8)
Mẫu 11
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (5)
Mẫu 12
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (7)
Mẫu 13

Quán cafe phong cách industrial

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách industrial mang đến một không gian cafe đầy cá tính, bụi bặm và độc đáo. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ từng chi tiết thiết kế mới lạ như: Mảng tường gạch thô, khung thép, gam màu nội thất tối giản,… Quán này thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ giới trẻ cho đến trung niên, đặc biệt là những ai theo đuổi phong cách sống tự do, phóng khoáng. 

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (16)
Mẫu 14
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (15)
Mẫu 15
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (17)
Mẫu 16

Quán cafe phong cách tropical

Thiết kế quán cafe phong cách tropical cũng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng, bởi quán này mang đến một không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.  Đến đây, thực khách sẽ như lạc bước vào một khu vườn nhiệt đới với nhiều cây cối xanh mát, được nghe tiếng chim hót, tiếng nước chảy,… Đây được xem là nơi lý tưởng để bạn “chữa lành” cho tâm hồn mình.

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (12)
Mẫu 17
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (13)
Mẫu 18
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (14)
Mẫu 19

Phong cách Bohemian

Trái ngược với các phong cách thiết kế quán cafe ở trên, phong cách bohemian mang đến một không gian tự do và độc đáo. Tất cả đều được thể hiện qua gam màu rực rỡ, nhiều họa tiết hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Ngoài ra, những bộ bàn ghế cafe cũng được kết hợp giữa nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tất cả đều mang đến một không gian cafe mới lạ, độc đáo và cá tính.

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (19)
Mẫu 20
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (18)
Mẫu 21
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (20)
Mẫu 22

Tổng hợp các phong cách thiết kế quán cafe ấn tượng, hút khách nhất

Xin mời bạn đọc cùng tham khảo các mẫu thiết kế quán cafe phong cách HongKong, Bắc Âu, Địa Trung Hải, Nhật Bản, Hàn Quốc,… được yêu thích nhất hiện nay. Hãy khám phá và lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế quán cà phê ưng ý nhé!

Phong cách thiết kế quán cafe HongKong

Trong phong cách thiết kế quán cafe Hong Kong, mọi thứ đều phản ánh sự sôi động, hiện đại và náo nhiệt. 

Phong cách này chủ yếu sử dụng các món đồ decor rực rỡ cùng với gam màu đậm chất HongKong như màu đen, đỏ, vàng. Không gian quán còn sử dụng ánh sáng đèn neon rực rỡ tạo nên bầu không khí sôi động, trẻ trung. Quán này được xem là nơi lý tưởng để giới trẻ đến chụp những bức ảnh ảnh sống ảo “cực chất”.

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (15)
Mẫu 23
Mẫu 24
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (4)
Mẫu 25
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (3)
Mẫu 26
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (2)
Mẫu 27
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (1)
Mẫu 28

Thiết kế quán cafe phong cách Indochine

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Indochine là sự hòa quyện giữa phong cách tân cổ điển của Pháp và bản sắc văn hóa của Việt Nam. Phong cách này chủ yếu sử dụng gam màu trung tính như vàng kem, vàng nhạt, trắng làm chủ đạo. Hầu hết các món đồ nội thất trong quán đều làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ, mây tre tạo được nét đẹp bình dị, gần gũi. 

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep-(11)-Hang-Noi-That-Truong-Sa
Mẫu 29
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep-(10)-Hang-Noi-That-Truong-Sa
Mẫu 30

Thiết kế quán cafe Phong cách Bắc Âu

Phong cách thiết kế quán cafe Bắc Âu thường mang đến một không gian đơn giản, thanh lịch và hiện đại. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là các gam màu trắng, xám, kết hợp với các món đồ nội thất làm gỗ, mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Ngoài ra, nét đặc trưng của phong cách này còn thể hiện ở những khung cửa sổ có thiết kế rộng rãi để đón tối đa ánh sáng tự nhiên.

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (6)
Mẫu 31
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (5)
Mẫu 32
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (7)
Mẫu 33

Quán cafe phong cách Địa Trung Hải 

Phong cách này được lấy cảm hứng từ văn hóa – kiến trúc của các nước khu vực ven biển Địa Trung Hải. Đặc trưng của mẫu thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải là gam màu tươi sáng như: màu trắng, vàng, xanh lá,… Kết hợp cùng các chi tiết trang trí từ gốm sứ, gạch men. Những bộ bàn ghế trong quán chủ yếu là từ gỗ, tạo cảm giác mộc mạc, ấm cúng cho không gian. 

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (3)
Mẫu 34
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (2)
Mẫu 35
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (4)
Mẫu 36

Phong cách thiết kế quán cafe Nhật Bản

Trong quán cafe phong cách Nhật Bản, các món đồ nội thất đều thiết kế tối giản, với gam màu trung tính làm chủ đạo. Những bộ bàn ghế, kệ tủ, ốp tường… chủ yếu làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, trúc, tạo nên một không gian mộc mạc, ấm cúng. Ngoài ra, các phụ kiện trang trí trong quán cũng mang đậm nét văn hóa của đất nước mặt trời mọc như đèn lồng, tranh treo tường, cây hoa anh đào, cây bonsai,…  

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (4)
Mẫu 37
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (8)
Mẫu 38
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (9)
Mẫu 39
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (10)
Mẫu 40
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (3)
Mẫu 41
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (2)
Mẫu 42
phong-cach-thiet-ke-quan-c
Mẫu 43
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (7)
Mẫu 44
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (6)
Mẫu 45
phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-nhat-ban (5)
Mẫu 46

Phong cách thiết kế quán cafe Hàn Quốc

Nổi tiếng với sự trẻ trung, năng động qua gam màu pastel ngọt ngào, hoạ tiết trang trí dễ thương. Phong cách thiết kế quán cafe Hàn Quốc ngày càng thu hút giới trẻ ghé qua để chụp ảnh “sống ảo”, gặp gỡ bạn bè,… 

Nội thất trong quán chủ yếu được thiết kế đơn giản, tinh tế, chúng được thể hiện qua những bàn ghế gỗ, bình hoa, gối tựa,… tạo nên một không gian thanh lịch và hiện đại.

cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep-(1)-Hang-Noi-That-Truong-Sa
Mẫu 47
cac-phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (24)
Mẫu 48

Bí quyết thiết kế quán cafe đẹp, thu hút

Để tạo nên một không gian quán cafe ấn tượng, độc đáo bạn cần lưu ý một số yếu tố sau.

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Đầu tiên, bạn cần chọn phong cách thiết kế quán cafe phù hợp với khách hàng mục tiêu và không gian xung quanh. Nếu như quán của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thì quán cafe phong cách Hàn Quốc, Địa Trung Hải, hiện đại là phù hợp nhất. Nếu quán cafe của bạn ở khu phố cổ hoặc trong ngõ hẻm yên tĩnh bạn có thể chọn phong cách vintage. 

Phân chia không gian hợp lý

Khi đã lựa chọn được phong cách thiết kế quán cà phê, tiếp theo bạn cần bố trí không gian hợp lý. Việc phân chia không gian sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ dàng lựa chọn chỗ ngồi phù hợp. Theo đó, bạn nên chia ra nhiều khu vực như khu bàn đơn, bàn ngồi theo nhóm, bàn cafe ban công, ghế ngồi quầy bar, bàn ghế ngồi ngoài trời,… Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu khác nhau của khách hàng từ việc đọc sách, làm việc hay tán gẫu cùng bạn bè,… 

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (12)
Phân chia không gian quán cafe hợp lý

Chọn nội thất phù hợp

Nội thất trong quán cafe cần đảm bảo phù hợp với phong cách thiết kế chung của quán, đồng thời mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng. 

Bạn có thể chọn những bộ bàn ghế làm từ chất liệu gỗ, mây tre để tạo một không gian cafe mộc mạc, ấm cúng. Ngoài ra, những chiếc ghế sofa bọc da, bọc nỉ êm ái sẽ giúp khách hàng thư giãn thoải mái nhất.

Nếu bạn có nhu cầu mua bàn ghế cafe giá rẻ mà đẹp, vui lòng liên hệ tới hotline: 0986.625.256 để được tư vấn, báo giá chi tiết !

Sử dụng ánh sáng hài hòa

Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo ra bầu không khí ấm áp và thu hút khách hàng. Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo để tạo nên một không gian thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Đồng thời, cần bố trí đèn trang trí để tạo điểm nhấn cho từng khu vực như quầy bar, khu vực chỗ ngồi, kệ trang trí, khu vực check in,….

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-dep (13)
Thiết kế hệ thống ánh sáng hài hòa

Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế quán cafe nổi bật nhất 2024. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để tạo nên một không gian cafe ấn tượng, độc đáo. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế – thi công nội thất quán cafe, vui lòng liên hệ với Nội Thất Trường Sa theo thông tin bên dưới. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Công ty TNHH Nội Thất Trường Sa

  • Địa chỉ: Số 85 Đông La Đại Thành, Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Hotline: 0936.625.256
  • Email: noithattruongsa@gmail.com
  • Website: https://noithattruongsa.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *